Tiềm năng du lịch Bình Định và du lịch Bình Thuận; dù đã đi vào hoạt động. Nhưng chưa khai thác tốt điểm mạnh của vùng, theo tiêu chuẩn, quy mô, rộng lớn, mới mẻ; vẫn còn đó cơ hội tốt cho ai có tầm nhìn và đầu tư.
I.Du lịch Bình Định
1.Thế mạnh để phát triển du lịch
-Bình Định nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ; trong Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung thuận tiền đường bộ và đường thủy
-Khi hậu nhiệt đới gió mùa phù hợp cho sự phát triển của cảnh quan thiên nhiên tự nhiên phát triển du lịch sinh thái với các điểm du lịch như Núi bà, hầm hô, hầm núi một…
-Có bờ biển đẹp với chiều dài 134km nhiều bãi tắm biển đẹp như bãi dài, bãi xép, đảo yến, ghềnh ráng… thuận lợi cho sự phát triển du lịch biển
2.Khó khăn
-Chưa quản, xử lý tốt xả rác làm ảnh hưởng đến nhiều điểm du lịch đặc biển các cửa biển
-Ý thức người dân, kinh doanh dịch vụ còn hạn chế làm cho du khách thấy khó chịu bị ép sử dụng dịch vụ bởi những đội quân cò
II.Du lịch Bình Thuận
1.Thế mạnh để phát triển du lịch Bình Thuận
-Bình Thuận là tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ, nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của địa bàn kinh tế trọng điểm phía Nam
-Ngày 24 tháng 10 năm 1995, hàng vạn người bao gồm các nhà khoa học, khách du lịch trong nước và quốc tế đổ về núi Tà Dôn (huyện Hàm Thuận Bắc) và Mũi Né – Phan Thiết để chiêm ngưỡng và nghiên cứu hiện tượng nhật thực toàn phần cũng đồng thời nhận ra nơi này có nhiều cảnh quan kỳ thú và tiềm năng du lịch phong phú. Đây được coi là mốc thời gian mà Bình Thuận bắt đầu có tên trên bản đồ du lịch Việt Nam.
-Bình Thuận có biển dài 192 km kéo dài từ mũi Đá Chẹt giáp Cà Ná thuộc … Rịa-Vũng Tàu, ở phía Đông và Nam giáp Biển Đông thuận lợi phát triển ngành du lịch biển
-Nhiều bãi biển đẹp như Bãi rạng, biển Hòn rơm, biển Cổ thạch, biển Cam bình –Lagi
2.Khó khăn
-Chưa kiểm soát tôt quy hoạch phát triển tự phát
-Chưa tìm ra được sản phẩm mới để thay đổi và phát huy thế mạnh
Qua những nhận định về những lợi thế, tiềm năng du lich Bình Định và Bình Thuận, hai vùng đất còn nhiều cơ hội mới cho nhiều người quan tâm đầu tư phát triển, tận dụng thế mạnh về du lịch. Để làm mới điều này cần tìm ra một sản phẩm mới độc đáo giúp bạn nhanh chóng thay đổi phương thức kinh doanh
Mina house xin giới thiệu đến bạn một sản phẩm mới cho ngành du lịch;
Sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam là Homestay, farmstay, resort, lều du lịch sinh thái… với thiết kế dạng tròn lắp ráp dễ dàng, chi phí thấp. Mỹ quan cực tốt thu hút khách du lịch tò mò khám phá, đó chính là mẫu chốt sản phẩm hướng đến.