Doanh thu ngành du lịch Cao Bằng tăng 203,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Thác bản giốc Cao Bằng

Sau thời gian ảnh hưởng từ dịch COVID-19, từ tháng 4 năm nay; ngành du lịch tỉnh Cao Bằng bắt đầu có bước tăng vọt trở lại; đặc biệt trong dịp lễ 30/4 – 1/5.

Những điểm du lịch đẹp tại Cao Bằng

Theo đó, ngoài một số điểm du lịch nổi tiếng như thác Bản Giốc, đèo Mã Phục, hồ Thang Hen, di tích Pác Bó,… Cao Bằng còn khai trương nhiều điểm du lịch mới như điểm ngắm cảnh đỉnh Phja Oắc, xã Thành Công, làng du lịch cộng đồng Hoài Khao, xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình,… cùng nhiều hoạt động sôi nổi nhằm thúc đẩy sự phục hồi, kích cầu ngành du lịch tỉnh.

Suối Lê Nin – Núi Cá Mác

Kết quả là sau 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón 291.121 lượt khách, tăng 2,5%, doanh thu ngành du lịch đạt 113,1 tỷ đồng, tăng 203,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng khách quốc tế và trong nước đến Cao Bằng

Trong đó, lượng khách du lịch quốc tế là 1.669 lượt, tăng 85,7%. Khách du lịch nội địa có 283.047 lượt. Công suất sử dụng phòng lưu trú đạt 34,8%.

Tính riêng trong tháng 5/2022, toàn tỉnh Cao Bằng đã đón 90.000 lượt khách, tăng 28,1%. Doanh thu du lịch đạt 36,3 tỷ đồng, tăng 27,8% so với tháng 4. Công suất sử dụng phòng lưu trú đạt 52%.

Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục phục hồi và mở cửa thông qua việc tổ chức tham gia các ngày hội du lịch trong và ngoài tỉnh, các cuộc thi viết về sự tích, câu chuyện của các khu, điểm du lịch trên địa bản tỉnh năm 2022,…

Một góc điểm du lịch cộng đồng xóm Hoài Khao, xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình

Ngoài ra, tỉnh còn triển khai mô hình “Homestay nói không với ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, tạo nên môi trường du lịch sạch sẽ, thân thiện với môi trường. Cùng với đó; là mô hình nông nghiệp thí điểm gắn với dịch vụ du lịch tại xóm Háng Thoang, xã Đàm Thủy (Trùng Khánh)

Nguồn laodong

Chia sẻ bài viết:

Trả lời