Chiến lược phát triển du lịch; kinh doanh homestay vùng quê, kể cả kinh doanh farmstay liên tiếp đón nhận tin vui từ cơ quan ban ngành cấp cao nhất của ngành du lịch Việt Nam.

Tốc độ phát triển kinh doanh du lịch Việt Nam
Từ Năm 2017 du lịch Việt Nam có bước chạy đà rất tốt đến 2018 đã đạt được những thành tích tăng trưởng tốt. Càng tuyệt vời hơn với thành quả du lịch Việt Nam 2019 đạt được.
“Năm 2019, Du lịch Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế (tăng trên 16% so với năm 2018), phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa (tăng trên 6%) và tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 720.000 tỉ đồng (tăng trên 16%). Tốc độ tăng trưởng trung bình 3 năm liên tiếp của Du lịch Việt Nam đạt 22%/ năm. Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới” (Trích đoạn thethaovanhoa)
Tầm nhìn chiến lược phát triển du lịch Việt Nam
Giai đoạn 1:
- Sớm đưa quỹ hỗ trợ du lịch vào hoạt động trong năm 2020
- Điều chỉnh lại cơ cấu ngành du lịch tầm quy mô lớn và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn mang tầm nhìn 2025
Giai đoạn 2:
- Chiến lược phát triển và tầm nhìn 2030-2035 phát triển mạnh du lịch Nông thôn kết hợp xây dựng Nông thôn mới. Homestay, farmstay nắm lợi thế lớn trong kế hoạch chiến lược phát triển du lịch.
- Phát triển du lịch tam giác là; Campuchia – Lào – Việt Nam nhằm khai thác tôi đa các di sản văn hóa từng vùng miền, từng quốc gia
Ưu tiên phát triển du lịch nông thôn trước du lịch biển
- Nhằm tận dụng các điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch trên cạn với những phong cảnh thiên nhiên đẹp mê hoặc. Ưu tiên phát triển du lịch vùng quê để xây dựng kinh doanh homestay. kinh doanh farmstay tại các trang trại. Cơ sở sản xuất. Tạo ra nguồn thu nhập mới cho những vùng quê hình thành nên một hệ thống du lịch vững mạnh.
- Cơ hội lớn cho bạn trẻ khởi nghiệp. Doanh nghiệp. Công ty đầu tư kinh doanh homestay, kinh doanh farmstay
