5 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu hoặc người đang kinh doanh homestay tham khảo thêm.

Các bước lên ý tưởng kinh doanh homestay du lịch (Hình homestay Nista Bubble Villa nhà tròn lắp ghép HN )

Những bước lập ý tưởng kinh doanh du lịch homestay

Bước 1: Lập ý tưởng kinh doanh homestay

Dù bạn hoạch định, kinh doanh buôn bán gì đi chăng nữa; ý tưởng luôn là bước đầu tiên đóng vai trò quyết định bắt tay vào công việc.

Giai đoạn 1; xác định vị trí xây dựng homestay

  • Ý tưởng về địa điểm xây dựng hoặc thuê homestay
  • Ý tưởng về phong cách xây homestay phù hợp cho nhiều tầng lớp khách hàng.
  • Ý tưởng về khoản chi phí cho mặt bằng, xây dựng homestay.

Giai đoạn 2; Chiến lược vận hành homestay

  • Ý tưởng quản lý, vận hành homestay
  • Ý tưởng về marketing homestay
  • Ý tưởng về các công cụ thu hút khách hàng với mức chi phí thấp nhất. Nhưng vẫn mang lại hiệu quả.

Đây là bước rất quan trọng trong những bước lập kế hoạch kinh doanh homestay du lịch và các ý tưởng kinh doanh farmstay, resort du lịch nhỏ…

Ý tưởng homestay du lịch (Hình homestay Nista Bubble Villa nhà tròn lắp ghép HN )

Bước 2: Thực hiện ý tưởng đã vạch ra kinh doanh homestay

Thực hiện mục tiêu xây dựng homestay:

  • Đưa ra một khoảng thời gian thực hiện xây dựng homestay hoàn thành trong thời gian bao lâu.
  • Tự xây dựng hoặc thuê dịch vụ thiết kế thi công homestay uy tín, đảm bảo đúng tiến độ hoạch định, chất lượng phải đúng như cam kết.

Mục tiêu doanh thu:

  • Doanh thu từ 12 tháng đầu tiên đạt được bao nhiêu phần trăm so với số vốn ban đầu chi ra
  • Các năm tiếp theo kế hoạch doanh thu phải đạt bao nhiêu phần trăm theo từng giai đoạn, quý…

Mục tiêu marketing:

  • Xây dựng website, các kênh mạng xã hội như; facebook, youtube, tiktok, zalo…
  • Thu thập, đánh giá nguồn dữ liệu, xác định tỷ lệ phân khúc khách hàng hàng.

Bước 3: Phân tích thị trường và đối thủ homestay 

Nghiên cứu thị trường nhu cầu du lịch lưu trú homestay trong thời gian dài, ổn định và biến động theo mùa vụ.

Bạn cần hiểu thêm về lĩnh vực kinh doanh homestay nói riêng, ngành du lịch nói chung, nắm được thông tin đối thủ kinh doanh homestay, farmstay…

Phân tích, đánh giá tổng quan về du lịch toàn cầu, du lịch trong nước, homestay trong nước và homestay tại khu vực đang kinh doanh.

Bước 4: Vạch ra các ưu nhược điểm cũng như cơ hội về homestay

Phải nắm được nhược điểm khi kinh doanh homestay là gì ? ví dụ như; cạnh tranh quá cao, gặp nhiều khó khăn quản lý từ xa…

Ưu điểm có thể xây dựng mô hình homestay giản dị, khai thác một điểm du lịch nhỏ cho đến lớn, sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp.

Cơ hội kinh doanh du lịch luôn nằm trong ngành kinh tế mũi nhọn, có tính bền vững. Đối với dịch vụ du lịch lưu trú homestay lại càng trở nên có xu hướng; bởi nhu cầu du lịch một mình, đội nhóm, gia đình…quan tâm đến nơi mới mẻ, còn hoang sơ.

Bước 5: Tổng quan lại các kế hoạch và chi phí

Ra soát lại các kế hoạch kinh doanh homestay, ý tưởng đã vạch ra, bổ sung các thiếu sót, tính toán hết toàn bộ các chi phí nằm ở khoảng bao nhiêu.

Xem thêm

8 bước kinh doanh homestay luôn kín phòng

Chia sẻ bài viết:

Trả lời