VTV.vn – Sau ba lần trì hoãn vì dịch COVID-19; Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020; sẽ chính thức diễn ra từ ngày 18/11- 21/11 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội.

Điểm nhấn của VITM 2020 là; Diễn đàn “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam” đã được tổ chức; vào ngày 30/9 vừa qua. Tại Diễn đàn dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp; các chuyên gia công nghệ, chuyên gia du lịch; của một số tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như; Google, Facebook, Booking.com; Lãnh đạo Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ (ASTA) đã có tham luận trao đổi về; xu thế phát triển của ngành du lịch, về sự chuyển hóa của các dịch vụ du lịch; sau khi ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ mới trong du lịch.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam

Đại dịch COVID-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực và sâu rộng tới nền kinh tế thế giới; trong đó có ngành du lịch. vốn là một ngành rất nhạy cảm với biến động chính trị-xã hội; Quá trình phòng chống và khắc phục hậu quả của dịch Covid-19; còn kéo dài và đòi hỏi nhiều nỗ lực của các ngành, các cấp, nhưng cũng nhờ đó; ngành du lịch đang có cơ hội; đứng trước sự thay đổi về phương thức quản lý và mô hình kinh doanh.

Cách chuyển hướng ngành du lịch

Chuyển đổi số là một hướng đi cơ bản để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển trở lại trong những năm tới. Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”, của VITM Hà Nội 2020, Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

Sự tham gia các nước tại hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam

Tính đến ngày 30/10, VITM Hà Nội 2020 đã nhận được sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó, có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ, bao gồm: Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan (Trung Quốc).

Bên cạnh đó, VITM 2020 còn có hoạt động của các doanh nghiệp du lịch (B2B), hoạt động quảng bá sản phẩm kích cầu cung cấp trực tiếp cho khách đến thăm quan Hội chợ (B2C). Hội chợ cũng sẽ có các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, giảm giá về các dịch vụ từ các đơn vị du lịch uy tín hàng đầu triển khai.

Lễ Vinh danh tổ chức doanh nghiệp du lịch

VITM năm nay cũng tổ chức Lễ Vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 (VITA Awards); Hội thảo xây dựng tiêu chí xếp hạng đầu bếp Việt Nam; Chương trình “Liên kết – sức mạnh Du lịch Việt Nam” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và một số Hiệp hội Du lịch tổ chức; Tổ chức giải VITM Marathon (online) từ ngày 20/10 đến 10/11.

Nguồn VTV

Chia sẻ bài viết:

Trả lời